Hack Ardennes Business ทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ ราคาไม่แพง 

ทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ ราคาไม่แพง 

ทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ ราคาไม่แพง  post thumbnail image

หากพิจารณาดูแล้วในปัจจุบันนี้มีธุรกิจหลายต่อหลายธุรกิจเลยทีเดียวที่มีการจ้างแรงงานต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นชาวพม่า ลาว หรือกัมพูชา ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากว่าค่าแรงถูก อย่างไรก็ดีหากนายจ้างต้องการว่าจ้างแรงงานต่างชาติก็ควรศึกษากฎหมายของไทยให้ละเอียดถี่ถ้วน เพราะกรณีที่คุณมีลูกจ้างแรงงานต่างชาติที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน อาจจะถือว่าเป็นการผิดกฎหมายของประเทศไทยได้ และยังมีความผิดของทั้งนายจ้างและลูกจ้างอีกด้วย โดยมีโทษปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาท ไปจนถึงหนึ่งแสนบาท ต่อแรงงานต่างด้าวหนึ่งคน และหากว่ามีการทำความผิดซ้ำก็อาจต้องจำคุกหนึ่งปี ปรับห้าหมื่นถึงสองแสนบาทเลยทีเดียว 

อะไรคือ Work Permit 

หากว่าเอ่ยถึง Work Permit เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก โดยการทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ เป็นเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐบาลนั่นเอง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการอนุญาตบุคคลที่ไม่ได้เป็นประชากรหรือพลเมืองประเทศนั้นๆ ทำงานในประเทศไทยได้แบบถูกกฎหมาย  ซึ่งการทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ จะอาศัยการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ในประเทศนั้นๆ และมีเงื่อนไขการพิจารณาที่ต่างกันไปตามประเภทของวิชาชีพและสถานภาพของบุคคลดังกล่าว 

Work Permit มีกี่ประเภท? 

หลายๆ คนอาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าใบอนุญาตนี้แบ่งได้เป็นกี่ประเภท คำตอบก็คือแบ่งออกได้เป็น ตท.๑๑, ตท.๑๕, และ ตท.๑๑ โดยแต่ละแบบมีคำอธิบายดังนี้ 

1.ใบอนุญาตทำงาน ตท.๑๑ 

สำหรับใบอนุญาตนี้จะใช้สำหรับนักลงทุน แรงงานฝีมือ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน แรงงานนำเข้าตาม MOU หรือแรงงานในกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ โดยลูกจ้างก็จะต้องใช้บัตรนี้ควบคู่กับบัตรแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ 

2. ใบอนุญาตทำงาน ตท.๑๕ 

สำหรับใบอนุญาตนี้เรียกอีกอย่างว่า WP 15 จะมีลักษณะเป็นแผ่นสีเหลือง ใช้สำหรับแรงงานไปกลับ หรือตามฤดูกาลนั่นเอง 

3. ใบอนุญาตทำงาน ตท.๑๑ 

เรียกใบอนุญาตนี้ว่า WP 11 โดยที่หลายคนอาจจะสับสนเพราะว่าชื่อเหมือนแบบแรก แต่เล่มจะเป็นสีส้ม ใช้สำหรับแรงงานในกิจการประมงทางทะเลทุกกลุ่ม 

การขอ Work Permit ในประเทศไทย สามารถทำอย่างไรได้บ้าง 

สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการทำงานในประเทศไทยจะต้องทํา work permit ให้ ชาว ต่าง ชาติ ซึ่งการยื่นขอใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยมีสามกรณี ได้แก่ กรณีที่ไม่เคยมีใบอนุญาตทำงานเลย ก็สามารถยื่นขอได้ที่กรมจัดหางาน และในกรณีที่มีใบอนุญาตอยู่แล้วแต่หมดอายุแล้ว ก็สามารถทำได้ใหม่ที่กรมจัดหางานตามข้อที่ 1 หรือบางคนที่มีใบอนุญาตทำงานอยู่แล้ว แต่ใกล้หมดอายุก็สามารถดำเนินการต่ออายุก่อนหมดอายุได้ 30 วันนั่นเอง 

จะเห็นได้ชัดเจนว่าการเลือกทำใบอนุญาตมีรายละเอียดปลีกย่อยหลายต่อหลายประการด้วยกัน ซึ่งทางผู้ที่ต้องการจะทำใบอนุญาต ควรศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนจะดีที่สุด 

Related Post

ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา

ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา เหตุการณ์ไหนที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นมากที่สุด?ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา เหตุการณ์ไหนที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นมากที่สุด?

นักลงทุนมือใหม่ที่กำลังสนใจเข้ามาเทรดในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา รู้หรือไม่ว่าปกติแล้วตลาดหุ้นอเมริกาจะมีปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาส่งผลกระทบต่อตลาดเป็นอย่างมาก และเมื่อเข้ามาส่งผลกระทบแล้ว ราคาของหุ้นก็จะมีความผันผวนไปมา ส่งผลให้การเทรดเป็นเรื่องยากขึ้นกว่าเดิม จากที่เรากำลังจะได้กำไรอยู่นั้น กลายเป็นว่าเราขาดทุนจนหมดตัวได้เพียงไม่กี่วินาทีเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากใครกำลังสนใจและอยากเข้ามาสร้างรายได้จากตลาดแห่งนี้ มาดูกันเลยว่าจะมีปัจจัยไหนที่ส่งผลกระทบได้มากที่สุด ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ปัจจัยที่จะส่งผลกระทบมากที่สุด มีปัจจัยใดบ้าง โดยปกติแล้วปัจจัยหรือเหตุการณ์ที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกามากที่สุดนั้น จะสามารถแยกได้เป็น 2 กรณีด้วยกัน ได้แก่ เหตุการณ์ภายนอก และเหตุการณ์ภายใน แต่จะมีความแตกต่างอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนส่งผลกระทบไปถึงตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาได้ทั้งสิ้น เนื่องจากจะเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ราคาของหุ้นร่วง หรือพุ่งขึ้นได้ ดังนั้นหากใครที่กำลังเทรดหุ้นอยู่นั้น

ธุรกิจออนไลน์

เทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ในธุรกิจออนไลน์: การนำทางยุคดิจิทัลในปี 2566เทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ในธุรกิจออนไลน์: การนำทางยุคดิจิทัลในปี 2566

เนื่องจากภูมิทัศน์ของธุรกิจออนไลน์ยังคงพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว การรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจที่ต้องการเติบโตในยุคดิจิทัล เมื่อเริ่มต้นปี 2023 โอกาสและกลยุทธ์ใหม่ๆ กำลังสร้างภูมิทัศน์ของธุรกิจออนไลน์ ในบทความนี้ เราจะสำรวจแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งคาดว่าจะขับเคลื่อนโลกธุรกิจออนไลน์ในปี 2566 ช่วยให้ธุรกิจนำหน้าคู่แข่งและตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเพื่อใช้ประโยชน์จากการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้ บทความนี้จะเจาะลึกถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้นในธุรกิจออนไลน์ในปี 2023 โดยเน้นประเด็นสำคัญและโอกาสในการเติบโต จากการเพิ่มขึ้นของการค้าบนมือถือไปจนถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของความยั่งยืนและประสบการณ์ของลูกค้าที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล การทำความเข้าใจแนวโน้มเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ นำทางภูมิทัศน์ดิจิทัลและรักษาความสามารถในการแข่งขันได้ สำรวจเทรนด์ที่จะพลิกโฉมโลกธุรกิจออนไลน์และวางตำแหน่งธุรกิจของคุณเพื่อความสำเร็จในปี 2566 การค้าบนมือถือ (M-Commerce) การค้าบนมือถือถูกกำหนดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในการช้อปปิ้งออนไลน์ ด้วยการเข้าถึงที่เพิ่มขึ้นของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและการขยายตัวของแอพมือถือ ธุรกิจจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพแพลตฟอร์มออนไลน์ของตนเพื่อประสบการณ์มือถือที่ราบรื่น การใช้การออกแบบเว็บที่ตอบสนองได้ ตัวเลือกการชำระเงินผ่านมือถือ และกลยุทธ์การตลาดบนมือถือส่วนบุคคลจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่เชี่ยวชาญด้านมือถือ ความยั่งยืนและความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ในปี 2566

ธุรกิจออนไลน์

พลังของธุรกิจออนไลน์: ปลดล็อกโอกาสในยุคดิจิทัลพลังของธุรกิจออนไลน์: ปลดล็อกโอกาสในยุคดิจิทัล

การถือกำเนิดของอินเทอร์เน็ตได้ปฏิวัติวิธีการดำเนินธุรกิจของเรา เปิดโอกาสที่ไม่มีที่สิ้นสุด และเปลี่ยนการค้าแบบดั้งเดิมไปสู่โลกของธุรกิจออนไลน์ ด้วยการเติบโตของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและตลาดดิจิทัล ผู้ประกอบการและธุรกิจต่าง ๆ จึงมีโอกาสเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกและดำเนินการจากบ้านของตนเองได้อย่างสะดวกสบาย ในบทความนี้ เราจะสำรวจพลังของธุรกิจออนไลน์ พิจารณาถึงประโยชน์ ความท้าทาย และกลยุทธ์ที่ทำให้เป็นช่องทางที่เจริญรุ่งเรืองและร่ำรวยในยุคดิจิทัลปัจจุบัน บทความนี้เจาะลึกขอบเขตของธุรกิจออนไลน์ เปิดเผยศักยภาพ ข้อดี และข้อพิจารณาหลักสู่ความสำเร็จ จากความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมหาศาล ไปจนถึงความยืดหยุ่นและความสามารถในการขยายขนาดที่มีให้ ธุรกิจออนไลน์จึงกลายเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการและบริษัทที่จัดตั้งขึ้นแล้ว ค้นพบโอกาส กลยุทธ์ และเครื่องมือที่สามารถช่วยคุณสำรวจแนวธุรกิจออนไลน์และปลดล็อกความสำเร็จในยุคดิจิทัล การเข้าถึงทั่วโลกและการขยายตลาด ข้อดีอย่างหนึ่งของธุรกิจออนไลน์คือความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก ด้วยการแสดงตนทางออนไลน์ ธุรกิจสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์และเข้าถึงตลาดที่ครั้งหนึ่งเคยเข้าถึงไม่ได้ อินเทอร์เน็ตช่วยให้เข้าถึงฐานลูกค้าจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจสามารถขยายการเข้าถึงและสร้างรายได้จากลูกค้าทั่วโลก ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาด ธุรกิจออนไลน์มีความยืดหยุ่นและปรับขนาดได้